Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Phương pháp giảm cân hoàn hảo

Để kiểm soát cân nặng của cơ thể một cách hiệu quả, hàng loạt các phương pháp giảm cân ra đời. Nhưng để làm chủ được cân nặng thì bạn cần phải có thái độ kiên trì và phương pháp giảm cân khoa học.

Việc giảm khẩu phần ăn hoặc nhịn ăn hoàn toàn có ưu điểm giảm nhiệt lượng vào cơ thể để giảm cân nhanh là phương pháp mù quáng, không nên lựa chọn. Cách này không những không có hiệu quả chữa bệnh mà còn gây ra gánh nặng về tinh thần rất lớn. Lượng dinh dưỡng không đủ, sức đề kháng giảm khiến người muốn giảm cân dễ mắc các bệnh khác như hoa mày chóng mặt, tụt huyết áp, cơ thể thường xuyên mệt mỏi

Phương pháp giảm cân

Giảm khẩu phần ăn khoa học có nghĩa tránh nhiệt lượng đưa vào cơ thể quá nhiều bằng cách ăn càng ít càng tốt nhưng vẫn phải cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Lượng Calo cần thiết cho cơ thể hàng ngày cho người bình thường là 30 kilo calo/cân nặng cho người lao động nhẹ

-      30 – 40 kilo Calo/cân nặng cho người lao động chân tay vừa hay người động trí óc

-      40-70 kilo calo/cân nặng cho người lao động nặng

-      Khi tính năng lượng tiêu hao cần tính tuổi để điều chỉnh giá trị

-      Từ 35 tuổi trở lên giảm xuống 80%

-      Từ 60-70 trở lên giảm xuống 70%

-      Từ 70 tuổi trở lên giảm xuống 60%

Khi quá béo phì nên giảm lượng calo xuống 30 – 50%, so với lượng bình thường

Vì vậy không chỉ cần hạn chế nhiệt lượng vào cơ thể mà còn điều chỉnh cơ cấu thành phần bữa ăn cho hợp lý để cơ thể vẫn đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh mà không bị tăng cân

-      10 – 15% tổng nhiệt lượng của cơ thể thì là do Protein cung cấp. Trong đó một nửa Protein động vật

-      15 – 30% là do mỡ cung cấp trong đó hầu hết mang tính thực vật (Dầu thực vật). Trong dầu thực vật có chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa cơ thể bình thường hóa quá trình trao đổi chất của mỡ và quá trình máu đông

-      50 – 60% nhiệt lượng khác do chất đường cung cấp nhưng nên ăn ít đường tinh. Trong thức ăn không chỉ có chất đường phong phú mà còn có một lượng lớn Vitamin chất khoáng và nguyên tố vi lượng. Cho nên ăn rau xanh và hoa quả tươi vừa đủ chất rất có ích chứa nhiều vitamin,chất khoáng. Muốn hạn chế ăn uống khi thấy đói cơ thể ăn những loại thức ăn này để cắt cơn đói

Tập thể dục thể thao cũng hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời tập đúng bài bản, cơ thể làm giảm Glycerime/huyết thanh, tặng lượng Cholesterol ambonmin lipid có mật độ dày.

Tuy nhiên, bạn phải phân biệt những bài tập nào thật tốt cho cơ thể mình.

Những người dư cân thường là:

-      Những người có chế độ vận động kém, ngại vận động cơ thể

-      Do kèm theo mắc số bệnh tim mạch khiến họ phải hạn chế vận động hoặc bệnh gan làm chuyển hóa, trao đổi chất kém, đường nạp vào cơ thể chuyển hóa năng lượng mà tích thành mỡ làm các phủ tạng nhiễm mỡ và tình trạng ngày càng tồi tệ hơn

Khi cơ thể trì trệ do kém vận động,lượng máu đến các cơ quan nội tạng kém thì việc Massage và bấm huyệt đúng cách sẽ giúp tăng tuần hoàn tại chỗ tác động vào hệ thống kinh lạc làm cho một số cơ quan/ cơ thể khỏe lên mạch máu lưu thong tốt không bị ứ đọng làm điểm đỡ gánh nặng cho người béo phì sẽ cảm thấy khỏe mạnh lên. Và vì vậy việc vận động thể thao sẽ dễ dàng hơn. Thúc đẩy việc giảm cân càng nhanh

Vậy phương pháp giảm cân hoàn hảo

-      Tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc bị dư cân: ngại vận động do mắc một số bệnh: huyết áp thấp,viêm gan,viêm thận, dẫn đến mệt mỏi và ngại vận động

-      Do chế độ ăn mất cân bằng lượng thức ăn nạp vào quá nhiều tỷ lệ các loại thức ăn mất cân đối

-      Từ việc tìm ra nguyên nhân các chuyên gia sẽ giúp người bệnh đưa ra:

+ Chế độ ăn hợp lý

+ Hướng dẫn yêu cầu tập luyện ngay tại chỗ 30 – 50ph/ngày

+ Hướng dẫn thở để tăng cường sức khỏe

+ Bấm huyệt tác động kinh lạc giúp các cơ quan cân bằng


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET